മുഹമ്മദിന്റെ നിരക്ഷരത ഖുര്ആന്റെ വിശ്വാസ്യതയെ ഇല്ലാതാക്കുന്നതെങ്ങനെ?
അനില്കുമാര് വി. അയ്യപ്പന്
നിരക്ഷരത ഒരു വലിയ കുറവായിട്ടാണ് ലോകം കണക്കാക്കുന്നത്. നിരക്ഷരതയെ ഒരു വലിയ കാര്യമായി ലോകം മുഴുവന് ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ചുകൊണ്ടു നടക്കുന്ന ഒരേയൊരു കൂട്ടരേ മാത്രമേ നമുക്ക് കാണാന് സാധിക്കൂ, അത് മുസ്ലീങ്ങളാണ്. തങ്ങളുടെ പ്രവാചകന് നിരക്ഷരനായിരുന്നു എന്നവര് പറയുന്നത് അടങ്ങാത്ത അഭിമാനത്തോടെയാണ്. അവരുടെ വര്ത്തമാനം കേട്ടാല് അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവാചകനായിരിക്കാനുള്ള ഒന്നാമത്തെ യോഗ്യത എഴുത്തും വായനയും അറിയാതിരിക്കുന്നതാണ് എന്നൊരാള്ക്ക് തോന്നിയാല് അയാളെ കുറ്റം പറയാന് പറ്റില്ല. ആ വാദത്തിന്റെ പൊള്ളത്തരം മുസ്ലീങ്ങള്ക്ക് ഒന്ന് പറഞ്ഞു മനസ്സിലാക്കി കൊടുക്കാന് വേണ്ടിയാണ് ഈ ലേഖനം.
മുഹമ്മദിന് അറബി എഴുതാനും വായിക്കാനും അറിയാത്തത് കൊണ്ട് ഇസ്ലാമിക ലോകത്ത് ഉണ്ടായിട്ടുള്ള പ്രശ്നങ്ങള് വളരെയേറെയാണ്. അതില് ഒരു പ്രശ്നം ഖുര്ആന്റെ മേലുള്ള വിശ്വാസ്യതയാണ്. അത് പരിഹരിക്കാന് വേണ്ടി ഇറങ്ങിയതായി പറയപ്പെടുന്ന ആയത്താണ് സൂറാ.6:93:
“അല്ലാഹുവിന്റെ പേരില് കള്ളം കെട്ടിച്ചമയ്ക്കുകയോ, തനിക്ക് യാതൊരു ബോധനവും നല്കപ്പെടാതെ എനിക്ക് ബോധനം ലഭിച്ചിരിക്കുന്നു എന്ന് പറയുകയോ ചെയ്തവനേക്കാളും, അല്ലാഹു അവതരിപ്പിച്ചത് പോലെയുള്ളത് ഞാനും അവതരിപ്പിക്കാമെന്ന് പറഞ്ഞവനെക്കാളും വലിയ അക്രമി ആരുണ്ട് ? ആ അക്രമികള് മരണവെപ്രാളത്തിലായിരിക്കുന്ന രംഗം നീ കണ്ടിരുന്നുവെങ്കില്! നിങ്ങള് നിങ്ങളുടെ ആത്മാക്കളെ പുറത്തിറക്കുവിന് എന്ന് പറഞ്ഞ് കൊണ്ട് മലക്കുകള് അവരുടെ നേരെ തങ്ങളുടെ കൈകള് നീട്ടികൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. നിങ്ങള് അല്ലാഹുവിന്റെ പേരില് സത്യമല്ലാത്തത് പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരുന്നതിന്റെയും, അവന്റെ ദൃഷ്ടാന്തങ്ങളെ നിങ്ങള് അഹങ്കരിച്ച് തള്ളിക്കളഞ്ഞിരുന്നതിന്റെയും ഫലമായി ഇന്ന് നിങ്ങള്ക്ക് ഹീനമായ ശിക്ഷ നല്കപ്പെടുന്നതാണ്. (എന്ന് മലക്കുകള് പറയും.)”
ഇങ്ങനെയൊരു ആയത്ത് ഇറങ്ങാന് ഇടയായതിന്റെ പശ്ചാത്തലം വിവരിക്കാം:
മുഹമ്മദിന്റെ കൂടെ നടന്ന അബ്ദുള്ള ഇബ്നു അബിസാര്ഹ് എന്ന സ്വഹാബി മുഹമ്മദിന് ഉണ്ടാകുന്ന വെളിപ്പാടുകള് എഴുതി വെക്കുമായിരുന്നു. പലപ്പോഴും അയാള് ചില ആയത്തുകളെ തന്റെ ഇഷ്ടപ്രകാരം മുഹമ്മദ് പറഞ്ഞതില് നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി ചൊല്ലും. മുഹമ്മദ് അത് എഴുതിവെക്കാന് അനുവദിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. ഇത് പലപ്രാവശ്യം ആയപ്പോള് മുഹമ്മദിനെ അബിസാറിന് സംശയമായി. “അല്ലാഹുവിന്റെ വചനങ്ങള്ക്ക് മാറ്റം ഇല്ല എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് തന്റെ ഇഷ്ടത്തിനു മാറ്റിയ വചനങ്ങള് അല്ലേ ഇപ്പോള് ഖുര്ആനില് പലയിടത്തും ഉള്ളത്” എന്നയാള് ചിന്തിക്കാന് തുടങ്ങി. പിന്നെ അയാള് വെളിപ്പാടുകള് ഉണ്ടാകുമ്പോള് തന്റെ ഇഷ്ടത്തിനു എഴുതുകയും എന്നാല് മുഹമ്മദ് പറഞ്ഞത് പോലെ മുഹമ്മദിന് മുന്പില് ചൊല്ലിക്കേള്പ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. എഴുത്തും വായനയും അറിയാത്തത് കൊണ്ട് ഇവന് എന്താണ് എഴുതി വെച്ചിരിക്കുന്നത് എന്ന് പരിശോധിച്ച് നോക്കാന് കഴിയാത്ത മുഹമ്മദ് അവന് എഴുതി വെച്ചതിനു അംഗീകാരം കൊടുക്കുകയും ചെയ്തു. അബിസാര്ഹ് എഴുതിവെച്ചത് പോലെ ജനത്തെ പഠിപ്പിക്കാനും തുടങ്ങി. പിന്നീട് ഒരിക്കല് മുഹമ്മദിന്റെ മുന്പില് വെച്ചു ഈ ആയത്ത് (താന് തെറ്റായി എഴുതി വെച്ചത് പോലെ) അബിസാര്ഹ് ചൊല്ലിക്കേള്പ്പിച്ചു. മുഹമ്മദ് അത് തെറ്റാണെന്ന് പറയുകയുണ്ടായില്ല. അപ്പോള് അബിസാറിന് മനസ്സിലായി മുഹമ്മദ് കള്ളപ്രവാചകനാണെന്ന്. അതോടെ അയാള് ഇസ്ലാം വെടിഞ്ഞു തിരിച്ചു മക്കയിലേക്ക് പോയി. എന്നിട്ട് പറയുകയും ചെയ്തു, “മുഹമ്മദ് പ്രവാചകനാണെങ്കില് ഞാനും പ്രവാചകനാണ്. കാരണം, ഖുര്ആനില് എന്റെ വചനങ്ങളും ഉണ്ട്. ഞാന് കള്ളപ്രവാചകന് ആണെങ്കില് മുഹമ്മദും കള്ളപ്രവാചകനാണ്. കാരണം, ഖുര്ആനില് എന്റെ കള്ളപ്രവചനങ്ങള് ഇടം പിടിക്കുന്നത് തടയാന് മുഹമ്മദിന് കഴിഞ്ഞില്ല” എന്നു. ഇത് മുസ്ലീങ്ങള്ക്കിടയില് വലിയ ആശയക്കുഴപ്പം ഉണ്ടാക്കി. തങ്ങള് ചൊല്ലിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ആയത്തുകളില് ഏതൊക്കെയാണ് ജിബ്രീലില് നിന്നും അവതരിക്കപ്പെട്ടത്, ഏതൊക്കെയാണ് ഇബ്നു അബിസാര്ഹ് കടത്തിക്കൂട്ടിയത് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാന് അവര്ക്ക് കഴിഞ്ഞില്ല. ആ സമയത്ത് ജിബ്രീല് അവതരിപ്പിച്ച ആയത്താണ് സൂറാ.6:93.
മുഹമ്മദ് മക്ക പിടിച്ചെടുത്തപ്പോള് ആരെയും ഉപദ്രവിക്കരുത് എന്നു പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കിലും പത്തു പേരെ എവിടെവെച്ച് കണ്ടാലും (കഅബ ദേവാലയത്തിനകത്ത് വെച്ച് കണ്ടാലും) കൊന്നു കളയാന് പ്രത്യേക ഉത്തരവിട്ടിരുന്നു. ആ പത്തു പേരില് ഒരാള് അബ്ദുള്ള ഇബ്നു സഅ’ദ് ഇബ്നു അബിസാര്ഹ് ആയിരുന്നു! (എങ്കിലും ഇയാള് അത്ഭുതകരമായി കൊലക്കത്തിയില് നിന്നും രക്ഷപ്പെടുകയുണ്ടായി. അത് താഴെ വിവരിക്കുന്നുണ്ട്)
ഈ കാര്യം ഒറ്റ ഒരാളല്ല റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നത്, ധാരാളം ഇസ്ലാമിക പണ്ഡിതന്മാര് ഇത് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഞാന് കുറച്ചു തെളിവുകള് നല്കാം:
(Al-Baidawi commenting on the Qur’an, Sura al-An`am 6:93
“‘To me it has been revealed’, when naught has been revealed to him” refers to `Abdallah Ibn Sa`d Ibn Abi Sarh, who used to write for God’s messenger. The verse (23:12) that says, “We created man of an extraction of clay” was revealed, and when Muhammad reached the part that says, “… thereafter We produced him as another creature (23:14), `Abdallah said, “So blessed be God the fairest of creators!” in amazement at the details of man’s creation. The prophet said, “Write it down; for thus it has been revealed.”
`Abdallah doubted and said, “If Muhammad is truthful then I receive the revelation as much as he does, and if he is a liar, what I said is a good as what he said.” (Quoted from the famous Tafsir Anwar al-Tanzil wa Asrar al-Ta’wil by `Abdallah Ibn `Umar al-Baidawi.)
From Al-Sira by al-‘Iraqi
The scribes of Muhammad were 42 in number. `Abdallah Ibn Sarh al-`Amiri was one of them, and he was the first Quraishite among those who wrote in Mecca before he turned away from Islam. He started saying, “I used to direct Muhammad wherever I willed. He would dictate to me ‘Most High, All-Wise’, and I would write down ‘All-Wise’ only. Then he would say, ‘Yes it is all the same’. On a certain occasion he said, ‘Write such and such’, but I wrote ‘Write’ only, and he said, ‘Write whatever you like.'” So when this scribe exposed Muhammad, he wrote in the Qur’an, “And who does greater evil than he who forges against God a lie, or says, ‘To me it has been revealed’, when naught has been revealed to him.” So on the day Muhammad conquered Mecca, he commanded his scribe to be killed. But the scribe fled to `Uthman Ibn `Affan, because `Uthman was his foster brother (his mother suckled `Uthman). `Uthman, therefore, kept him away from Muhammad. After the people calmed down, `Uthman brought the scribe to Muhammad and sought protection for him. Muhammad kept silent for a long time, after which he said yes. When `Uthman had left, Muhammad said “I only kept silent so that you (the people) should kill him.” (Al-Iraqi refers to Sura 6:93 above. From Dawud’s translation Sura 6:93 reads:
Who is more wicked than the man who invents a falsehood about God, or says: “This was revealed to me”, when nothing was revealed to him? Or the man who says, “I can reveal the like of what God has revealed”?)
Quoting from “The Life of Muhammad”, A Guillaume’s a translation of Ibn Hisham’s “Sirat Rasul Allah”, from page 550:
The apostle had instructed his commanders when they entered Mecca only to fight those who resisted them except a small number who were to be killed even if they were found beneath the curtains of the Ka`ba. Among them was `Abdullah b. Sa`d, brother of the B. `Amir b. Lu’ayy. The reason he ordered him to be killed was that he had been a Muslim and used to write down revelation; then he apostatized and returned to Qurahysh [Mecca] and fled to `Uthman b. `Affan whose foster brother he was. [`Uthman was one of Muhammad’s closest friends, and later became the Caliph of Islam]. The latter hid him until he brought him to the apostle after the situation in Mecca was tranquil, and asked that he might be granted immunity. They allege that the apostle remained silent for a long time till finally he said yes, [granting `Abdullah immunity from the execution order]. When `Uthman had left he [Muhammad] said to his companions who were sitting around him, “I kept silent so that one of you might get up and strike off his head!” One of the Ansar [Muhammad’s helpers from Medina] said, then why didn’t you give me a sign, O apostle of God?” He [Muhammad] answered that a prophet does not kill by pointing.
Muhammad ordered the execution of 10 people when he took Mecca. Here is the list of names found in Ibn Sa`d “Tabaqat”, Vol 2, page 168.
The apostle of Allah entered through Adhakhir, [into Mecca], and prohibited fighting. He ordered six men and four women to be killed, they were (1) Ikrimah Ibn Abi Jahl, (2) Habbar Ibn al-Aswad, (3) Abd Allah Ibn Sa`d Ibn Abi Sarh, (4) Miqyas Ibn Sababah al-Laythi, (5) al-Huwayrith Ibn Nuqaydh, (6) Abd Abbah Ibn Hilal Ibn Khatal al-Adrami, (7) Hind Bint Utbah, (8) Sarah, the mawlat (enfranchised girl) of Amr Ibn Hashim, (9) Fartana and (10) Qaribah.
Occasionally, the Sirat, and the Tabaqat use a different name for the same person. #3 in the list given above is such a case. The differences in the name is due to the amount of family lineage given for the man’s name, and the english translation.
Ibn Sa`d corroborates Ibn Ishaq and says on page 174:
A person of al-Ansar had taken a vow to kill Ibn Abi Sarh [the already mentioned Abdallah] if he saw him. `Uthman whose foster brother he (Ibn Abi Sarh) was, came and interceded for him with the prophet. The Ansari was waiting for the signal of the prophet to kill him. `Uthman interceded and he [Muhammad] let him go. The the apostle of Allah said to the Ansari, “Why did you not fulfil your vow?” He said, “O apostle of Allah! I had my hand on the hilt of the sword waiting for your signal to kill him.” The prophet said signalling would have been a breach of faith. “It does not behave the prophet to make signal.”
മുഹമ്മദിന് എഴുത്തും വായനയും അറിയാത്തത് കൊണ്ടാണ് അബ്ദുള്ളാ ഇബ്നു അബിസാറിന് ഇപ്രകാരം തന്റെ വാക്യങ്ങള് ഖുര്ആനില് കടത്തിക്കൂട്ടാന് കഴിഞ്ഞത്. തന്റെ ഗ്രന്ഥം എഴുതി വെക്കാനുള്ള പ്രവാചകനായി എഴുത്തും വായനയും അറിയുന്ന ഒരാളെ തിരഞ്ഞെടുത്തില്ലെങ്കില് ഇങ്ങനെയൊക്കെയുള്ള പൊല്ലാപ്പുകള് ഉണ്ടാകും എന്ന് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ബോധം അല്ലാഹുവിനും ഇല്ലാതെ പോയി. തന്റെ പ്രവാചകനെ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന കാര്യത്തില് അല്ലാഹു എന്ന അറേബ്യന് ദേവന് ഒരു സാധാരണ മനുഷ്യന്റെ ബുദ്ധി പോലും ഇല്ലായിരുന്നു എന്നതാണ് വാസ്തവം!
എനിക്ക് മലയാളം എഴുതാനും വായിക്കാനും പറയാനും അറിയാം. ആ ഒരു യോഗ്യത വെച്ചുകൊണ്ട് ഞാന് നാളെ സിറാജ് പത്രത്തില് ചെന്ന് എന്നെ അതിന്റെ പത്രാധിപരായി നിയമിക്കണം എന്ന് പറഞ്ഞാല് അവര് എന്നെ ആ സ്ഥാനത്ത് നിയമിക്കുകയൊന്നുമില്ല. എഴുത്തും വായനയും അറിയാമയിരുന്നിട്ടു പോലും ഒരു പ്രാദേശിക ഭാഷയില് ഇറങ്ങുന്ന പത്രത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തപ്പെട്ട സ്ഥാനത്ത് എന്നെ നിയമിക്കുന്നത് ശരിയല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ബോധം ആ പത്രത്തിന്റെ ഉടമകളായ മുസ്ലീങ്ങള്ക്കുണ്ട്. പക്ഷേ, മുഴു ലോകത്തിനും വേണ്ടിയുള്ള അല്ലാഹുവിന്റെ സന്ദേശം എന്ന് നിങ്ങള് പറയുന്ന ഖുര്ആന്റെ കാര്യത്തില്, അത് ആരിലൂടെയാണോ അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടതെന്ന് നിങ്ങള് വിശ്വസിക്കുന്നത്, ആ ആള്ക്ക് എഴുത്തും വായനയും അറിയേണ്ട ആവശ്യമേ ഇല്ല എന്നുള്ള നിങ്ങളുടെ വാദത്തിന്റെ പൊള്ളത്തരം നിങ്ങള്ക്ക് ഇനിയും മനസ്സിലാകാത്തത് എന്താണ് മുസ്ലീങ്ങളേ? ഒരു മൂന്നാംകിട പ്രാദേശിക ഭാഷാപത്രം പുലര്ത്തുന്ന സ്റ്റാന്ഡേര്ഡ് പോലും അല്ലാഹുവിന്റെ ഗ്രന്ഥത്തിന് ആവശ്യമില്ല എന്നാണോ മുസ്ലീങ്ങളൊക്കെ ധരിച്ചു വെച്ചിരിക്കുന്നത്? കഷ്ടം എന്നേ പറയാനുള്ളൂ…